Chu đáo 'bẫy rập' tiếp thị cho vay tiêu dùng qua Facebook

1 số đối tượng xấu đã mạo xưng nhân viên doanh nghiệp vốn đầu tư liên hệ với người dùng qua facebook, điện thoại để trả lời khiến giấy tờ vay nhằm chiếm đoạt tiền, ăn trộm thông báo tư nhân.
can than bay rap cho vay tieu dung qua facebook
Cảnh báo lừa đảo qua Facebook (Ảnh minh họa)

chỉ cần khoảng vừa qua, Cục khó khăn và kiểm soát an ninh người sử dụng (CT&BVNTD) tiếp thụ thông tin từ một số công ty tài chính và người tiêu dùng về hiện trạng mạo danh tổ chức nguồn vốn nhằm cướp đoạt tiền.

Cụ thể, những đối tượng xấu đã liên hệ sở hữu người tiêu dùng qua facebook, điện thoại, tự nhận là nhân viên tổ chức tài chính và tư vấn làm cho hồ sơ vay tiền. Sau ngừng thi côngĐây, đưa ra các thông tin giảm giá về chương trình cho vay nhằm thuyết phục khách hàng vay. Sau khi nộp phí xử lý hồ sơ theo hướng dẫn, người sử dụng chẳng thể liên hệ được sở hữu đối tượng. Lúc kiểm tra lại thông báo tại công ty thì phát hiện bị đối tượng giả danh tổ chức để lừa đảo.

Đánh chú ý, để tạo lòng tin cho người dùng nhằm thực hành hành vi lừa đảo, các đối tượng này đã khiến cho giả thẻ nhân viên tổ chức, khiến cho fake bảng ước lượng số tiền phải trả hàng tháng; thậm chí còn khiến cho kém chất lượng cả hiệp đồng giải ngân kiêm khế ước nhận nợ có con dấu fake.

"Với những trường hợp nêu trên, những tổ chức vốn đầu tư sẽ ko sở hữu cơ sở để tương trợ người tiêu dùng'' - Cục CT&BVNTD cho biết.

do đó, để ngăn chặn hiện trạng bị lường đảo, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người sử dụng không nên hấp thụ tư vấn vay sử dụng qua mạng phố hội hoặc sản xuất các thông tin cá nhân trên mạng xã hội vì đối tượng sở hữu thể lợi dụng để khai thác thông báo và lường đảo. Đồng thời, ko nên thực hành việc xử lý giấy má tại nhà, chỉ thực hành tại những điểm giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp .

Mặt khác, chỉ nên thu nhận thông tin trả lời trong khoảng số máy bàn của tổ chức hoặc tổng đài, tránh hấp thu thông báo trả lời trong khoảng số điện thoại di động và Đánh giá kỹ về việc công ty mang yêu cầu sản xuất thủ tục bản gốc hay không. Trong trường hợp công ty ko đề nghị, mà người tự nhận là viên chức bắt buộc cung ứng bản chính giấy tờ để lưu giữ thì người dùng phải đề cao cảnh giác và cần rà soát lại thông báo.

không những thế, người tiêu dùng cần chủ động nâng cao cảnh giác khi tiếp cận các thông tin; thường xuyên mang thói quen rà soát lại thông tin trước khi tiến hành đàm phán.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/can-than-bay-rap-tiep-thi-cho-vay-tieu-dung-qua-facebook-65012.html

Nhận xét